วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Nicola Formichetti หนุ่มลูกครึ่งอิตาลี-ญี่ปุ่น มากความสามารถ



เมื่อพูดถึงคุณNicola คนนี้ ถ้าแนะนำว่าเขาเป็นcreative directorให้กับแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส MUGLER (หรือThierry Mugler ในอดีต) เป็นfashion director ให้กับ VOGUE HOMME JAPAN และสตรีทแวร์ Uniqlo ก็คงยังไม่มีใครร้องอ๋อ แต่ถ้าบอกว่าเขาคือ stylistคู่ใจของคุณLady Gaga แล้ว คงจะปิ๋งถึงไอเดียอลังการ ถึงผีถึงคนของเขาแน่นอน เกริ่นกันมาแล้ว คราวนี้ลองมาดูประวัติของเขาคร่าวๆกันดีกว่า 
Nicola หนุ่มผู้มีสไตล์คนนี้มีพ่อเป็นนักบินชาวอิตาลี ส่วนคุณแม่เป็นแอร์สาวชาวญี่ปุ่น และถูกเลี้ยงดูมาแบบครึ่งๆพอดีสองสัญชาติ อยู่มาทั้งสองประเทศ เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่สไตล์ของเขาจะแฟชั่นจ๋าและสุดโต่ง เมื่อมองสองประเทศถิ่นกำเนิดที่รุ่งเรืองในด้านแฟชั่นมากๆ อย่างไรก็ตามความฝันของเขากลับเป็นการได้อยู่ในลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ที่ซึ่งร่ำรวยด้วยart cultureไม่แพ้ที่อื่นๆ โดยระหว่างที่เขาลงเรียน architecture ที่อังกฤษ สิ่งที่เขาได้รับและหมกมุ่นกลับเป็นการใช้ชีวิตกลางคืน ศึกษาผู้คนและแฟชั่นจากการสังสรรค์ หลังเรียนจบเขาก็ได้งานที่แบรนด์เสื้อ The Pineal Eye ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็น art director และ head buyer อยู่สองปีจนเข้าตากรรมการ ถูกชักชวนให้เขียนแฟชั่นคอลัมน์ให้กับ Dazed & Confused แมกกาซีนแฟชั่นที่ดังและค่อนข้างแนวมากในอังกฤษ และไม่ช้าเขาก็ได้เป็น fashion director ของ Dazedฯ เป็นการเริ่มต้นอาชีพในสังคมแฟชั่น ก่อนที่จะได้collaborate กับแบรนด์ดังเพื่อนซี้มากมายไม่ว่าจะเป็น D&G McQueen และอื่นๆอีกมากมาย โดยที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้นั่นคือ Lady Gaga โดยพวกเขาพบกันครั้งแรก ที่กองถ่ายแฟชั่นสำหรับนิตยสาร V เมื่อเดือนJuly 2009 หลังจากนั้น Formichetti กับ Gaga ก็ก้าวไปพร้อมๆกัน ด้วยการนำเสนอแฟชั่นจิตนาการเลิศล้ำผ่านทั้งใน music video, concert หรือการจัดหาชุดสำหรับเดินบนพรมแดงของGaga ก็เป็นฝีมือของเขาทั้งหมด มาดูภาพผลงานของเขากันเลยดีกว่า








จะว่าไปแล้วที่เขาว่ากันว่า Formichetti กับ Thierry Mugler เขากันได้ดีขนาดนี้ ก็คงเพราะความสติเฟื่องเหมือนกัน โดยMugler ผู้ซึ่งเกษียณจากงานของเขานั้น เชื่อในเรื่องของมนุษย์ต่างดาวและสิ่งมีชีวิตอื่นๆนอกโลก ขณะที่Formichetti ก็มีสไตล์ที่ดิบพอใช้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น