วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Antilla บ้านที่หรูหราที่สุดในโลก


นอกเสียจากว่าจะมีที่อยู่อาศัยของใครสักคนที่ใช้เม็ดเงินในการก่อสร้างมากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ Antilla อาคารหน้าตาทันสมัยความสูง 27ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองมุมไบตอนใต้ในประเทศอินเดียแห่งนี้จึงจะหล่นลงจากบัลลังก์ของที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในโลก Mukesh Ambani นักธุรกิจที่รวยที่สุดในประเทศอินเดียและอันดับสี่ของโลกจากการจัดอันดับของ Forbes คือเจ้าของ “บ้าน” แห่งนี้
ที่มาของ Antilla นั้นเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ Nita ภรรยาของ Mukesh ได้ไปพักผ่อนที่โรงแรม Mandarin Oriental นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งความสวยเตะตาของการตกแต่งสไตล์เอเชียร่วมสมัยทำให้เธออยากมี “บ้าน” แบบนี้เป็นของตัวเองบ้าง โดยมีข้อกำหนดในการสร้างว่า ห้ามใช้แบบแปลนและวัสดุก่อสร้างซ้ำกันในแต่ละชั้น อีกทั้งบริเวณที่ “บ้าน” หลังนี้ตั้งอยู่นั้นเป็นถนนสายธุรกิจของประเทศและถือเป็นหนึ่งในถนนที่มีมูลค่าแพงติดอันดับโลก ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
อาคารแห่งนี้ถูกสื่อมวลชลทั้งในและนอกประเทศตั้งสมญานามให้ว่าเป็น ทัชมาฮาลแห่งศตวรรษที่21 ซึ่งคงไม่ใช่คำกล่าวที่เกินความจริงแต่อย่างใด “บ้าน” ของตระกูล Ambani ประกอบไปด้วยศูนย์สุขภาพ และสถานออกกำลังกาย, สตูดิโอสำหรับการเต้น, สระว่ายน้ำ, ห้องประชุม, ห้องจัดเลี้ยง, เลาจ์หลากหลายรูปแบบ และโรงภาพยนตร์ขนาด 50ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีลานจอดสำหรับเฮลิคอปเตอร์สามลำ ซึ่งอยู่บนดาดฟ้า และที่จอดรถยนต์จำนวน 160คัน แน่นอนว่าด้วยจำนวนสาธารนูปโภคอันมากมาย แม่บ้านธรรมดาๆไม่กี่คนคงไม่สามารถรับมือไหว ครอบครัว Ambani เลยแก้ปัญหาด้วยการจ้างพนักงานดูแล “บ้าน” ของเขา เพิ่มโดยเฉพาะอีก 600คน

แหล่งที่มาบทความ จาก นิตยสาร สำเร็จ ฉบับเดือน สิงหาคม 2554



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น