ตัวหนังสือกับแบรนด์ ทำไมจึงดูแพง เพราะว่าสินค้าแพง นั่นก็ใช่ แต่ไม่ใช่แค่นั้น ทุกองค์ประกอบแม้แต่โลโก้ล้วนมีส่วนทำให้สินค้าดูดีมีราคาไปด้วย ดังตัวอย่างที่เรายกมาในฉบับนี้
Louis Vuitton
คุณทราบหรือไม่ว่า ตัวอักษรโลโก้ของ Louis Vuitton พิมพ์ด้วยฟ้อนต์ที่ชื่อ Futura ซึ่งปัจจุบันสามารถมองหาได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไป เป็นฟ้อนต์ที่ใช้ง่าย จุดเด่นของฟ้อนต์นี้คือ ตัว O มีลักษณะแทบจะเป็นวงกลมสมบูรณ์ ส่วนมุมแหลมของตัว V และ N แหลมเฟี้ยว ดูเฉลียวฉลาด จะเห็นว่าโลโก้มีการจัดวางช่องไฟระหว่างตัวอักษรใหม่ เพียงแค่นี้เองก็ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปทันที และนี่คือความลับในการจัดช่องไฟที่นักออกแบบใช้สร้างสรรค์งานอันน่าทึ่ง
Godiva
ในอดีตโลโก้ของยี่ห้อนี้พิมพ์ด้วยฟ้อนต์ Times Roman หลังจากนั้นจึงค่อยเปลี่ยนไปเป็น Trajan ซึ่งถ้าไม่ใช่แฟนตัวจริงอาจจะแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่พอลองเปรียบเทียบดูดีๆแล้ว Trajan ให้ความรู้สึกถึงความโก้หรูอย่างราชามากกว่า โลโก้ใหม่ล่าสุดของ Godiva นั้น นำ Trajan มาตัด Serif หรืออธิบายง่ายๆว่าตัดขาออก ผลลัพธ์คือ ภาพลักษณ์ความเป็นโรมันโบราณที่ผสมผสานกับยุคสมัยใหม่ได้ลงตัวพอดิบพอดี
Dean&Deluca
อารมณ์ของตัวอักษรแบรนด์นี้ดูแล้วเห็นได้ทันทีว่าต่างจากโลโก้ของ Louis Vuitton หรือ Godiva แต่กลับสื่อถึงความโก้หรูเหมือนกัน
โลโก้ของ Dean&Delucaนั้นเป็นตัวอักษรในการพิมพ์สมัยก่อนที่ยังใช้แม่พิมพ์ตะกั่วนำมาเรียงเป็นคำ ทาสีแล้วกดทับลงบนกระดาษ แรงกดทับจะทำให้ตัวอักษรจมลงไปในกระดาษเล็กน้อย พ่อค้าในสมัยก่อน กล่าวกว้างๆคือยุคสมัยโรโกโก นิยมใช้เทคนิคนี้ในการทำนามบัตร ปัจจุบันตัวอักษรนี้มีชื่อเรียกอย่างตรงตัวว่า Copperplate Gothic
Vogue
อย่างที่ทราบกันว่า โลโก้ของVogueนั้นใช้ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ยุค1950 ต้นตำรับพิมพ์ด้วยฟ้อนต์ Didot ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยยังเป็นระบบเรียงพิมพ์ด้วยตัวอักษรตะกั่ว หลังจากนั้นนักออกแบบจึงนำไปดัดแปลงเพิ่มเติมเป็นฟ้อนต์ H&FJ Didot เพื่อให้ร่วมสมัยเหมาะกับยุคการพิมพ์แบบดิจิทัล จะว่าไปอักษรแต่ละตัวไม่ได้มีเอกลักษณ์โดดเด่นอะไรมาก แต่เมื่อรวมๆแล้วสัมผัสได้ถึงความสวยงามละเอียดอ่อนในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ นั่นก็คือแก่นแท้เดียวกันกับแฟชั่น
Dolce&Gabbana
ใช้ตัวอักษรเดียวกับ Louis Vuitton คือ Futura แต่ช่องไฟระหว่างตัวอักษรแน่นกว่า อาจเพราะไม่ต้องการย้ำความหรูหรา แต่เน้นความอ่อนวัยแบบคนเมือง นี่คือตัวอย่างหนึ่งของการใช้วัตถุดิบเดียวกับ แต่เล่นกับรายละเอียดต่างกันเพียงนิดเดียวก็เปลี่ยนความรู้สึกไปได้
Dior
ตัวอักษร 4ตัวนี้พิมพ์ขึ้นด้วยฟ้อนต์ Nicolas Cochin ซึ่งออกแบบมาเมื่อหนึ่งร้อยปีที่แล้ว ปัจจุบันยังถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง ดูเผินๆก็เหมือนฟ้อนต์ทั่วไป แต่สังเกตดีๆจะเห็นรายละเอียดที่แสดงให้เห็นความงามและคุณภาพของฟ้อนต์ ขนาดที่ว่า Dior นำมาใช้เป็นโลโก้โดยแทบจะไม่ต้องปรุงแต่งใดๆเลย
บางคนอาจมองโลโก้ทั้งหมดนี้เป็นแค่การพิมพ์ตัวหนังสือจากคอมพิวเตอร์และจัดช่องไฟ แต่จริงๆแล้ว แต่ละโลโก้ การปรุงแต่ง ปรับความหนาบาง ยืดหดความยาว และตกแต่งในรายละเอียดแบบเนียนๆ เพื่อความสมดุล เรียกว่ากว่าจะออกมาเป็นโลโก้งามสง่าแบบนี้ได้ นักออกแบบฟ้อนต์และกราฟิกดีไซเนอร์ต้องร่วมมือกันอย่างสมัครสมานสามัคคีน่าดู
Top 8 Casinos in Atlantic City, NJ (MapYRO)
ตอบลบFind 정읍 출장샵 the best Atlantic City casinos for 2021 전라북도 출장마사지 in one place. The city is 목포 출장마사지 located 안산 출장샵 at Renaissance Pointe, 당진 출장마사지 New Jersey.