วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สนามหลวงโฉมใหม่!!




ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลายคนคงจะมีความรู้สึกอึดอัดเล็กๆ เวลาเดินทางผ่านไปแถวบริเวณสนามหลวงเนื่องด้วยว่า ลานกว้างโล่งหูโล่งตาที่เราเคยชินกันนั้นถูกปิดรอบไปด้วยป้ายสูง ทำให้ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลย และยังเป็นที่ลำบากแก่ผู้เดินทางไปมา เพราะไม่สามารถเดินตัดผ่านได้ เหตุผลทั้งหมดก็คือ หลังจากที่เกิดความวุ่นวายทางการเมืองอย่างรุนแรงภายในบริเวณเมื่อปีที่แล้ว ทางกรุงเทพมหานครได้ตัดสินใจปิดปรับปรุงพื้นที่ท้องสนามหลวงครั้งใหญ่ ซึ่งกินเวลานานกว่า 1 ปี และใช้งบในการดำเนินการกว่า 180 ล้านบาท

แต่เมื่อไม่นานมานี้ หากใครได้มีโอกาสเดินทางผ่านไปแถวๆ สนามหลวง ก็คงจะรู้สึกแปลกตาไปอย่างมาก เพราะลานขนาดใหญ่ที่ถูกปิดล้อมด้วยป้ายบัดนี้ได้เปิดโล่งและรายล้มไปด้วยต้นไม้ใหญ่กับสนามหญ้าสีเขียวขจีอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต ดูแล้วก็สบายตาขึ้นมากทีเดียว และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติที่จะมาถึงนี้ หากใครต้องการพาคุณแม่ไปเดินเล่น พักผ่อน หรือออกกำลังกายที่สนามหลวงก็สามารถทำได้ทันที โดยเฉพาะหากต้องการไปเก็บภาพสนามหลวงโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมร่วมกับคนที่คุณรักก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้รอบๆ สนามหลวงก็ยังมีสถานที่สำคัญๆ ที่เหมาะแก่การพาคุณแม่ไปเยี่ยมชมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้วที่เรารู้จักกัน ศาลหลักเมือง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้พิธีเปิดสนามหลวงอย่างเป็นทางการได้มีขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยได้จัดให้มีพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนสิ่งที่มีเพิ่มขึ้นมาใหม่ในสนามหลวงก็คือ ทางกรุงเทพมหานครได้ล้อมรอบบริเวณไว้ด้วยรั้วเหล็กเพื่อป้องกันการบุกรุกนอกเวลาให้บริการ และเพื่อป้องกันพ่อค้าแม่ค้านำรถเข็นต่างๆ เขามาค้าขายภายในพื้นที่ โดยตามทางเข้าได้จัดยามเฝ้าอยู่ตลอดเวลาด้วย

สนามหลวงโฉมใหม่นี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 5.00 – 22.00 น. โดยประชาชนสามารถเข้าไปพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย


บทความและรูปภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น